Written by jobusedc

งาน “บางกอก มอเตอร์โชว์ 2020” จัดแสดงรถใหม่ในรูปแบบ New Normal

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 ครั้งที่ 41 (Bangkok International Motor Show 2020) เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมปรับรูปแบบจัดแสดงรถยนต์ตามแนวคิด New Normal เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของผู้ร่วมงาน มีขึ้นระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 นี้

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทั่วโลกยังคงน่าเป็นห่วง แต่สำหรับประเทศไทยมีการจัดการดูแลการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดี ถึงกระนั้น ผู้จัดงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2020 มีการคัดกรองผู้เข้าชมเพื่อความปลอดภัยของสุขภาพผู้ร่วมงาน โดยทุกคนจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามันตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่จัดแสดง และใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือทุกครั้งก่อนทดลองนั่งรถยนต์ทุกคัน

นอกจากนี้ ทางอิมแพ็ค เมืองทองธานี ก็ได้มีมาตรการตรวจสอบและดูแลด้านสุขอนามัยตามข้อกำหนดของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดควบคู่กันไปด้วย ได้แก่ การตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ, การวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ต่างๆ และการฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ Germ Saber UVC Sterilizer เพื่อให้ในพื้นที่จัดแสดง เสริมด้วยการจัดเตรียมอุปกรณ์วัดุอุณหภูมิทางตา ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับสนามบินทั่วโลกของผู้จัดงาน

ขณะที่ลานจัดแสดงรถยนต์ได้มีมาตรการลดความแออัดของพื้นที่ โดยปรับเพิ่มพื้นที่ทางเดินกลางขนาดกว้างจาก 6 เมตร เป็น 10 เมตร และทางเดินระหว่างบูธจาก 3 เมตร เป็น 6 เมตร พร้อมจัดพื้นที่สำหรับเจรจาระหว่างลูกค้าและค่ายรถ จำนวน 3,000 – 5,000 ที่นั่ง บริเวณพื้นที่ด้านหลังของอาคารชาเลนเจอร์ 2

ทั้งนี้ บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์ที่เข้าร่วมในงาน Bangkok International Motor Show 2020 (มอเตอร์โชว์ 2020) ประกอบด้วย Audi, Aston Martin, BMW, Ford, Honda, Isuzu, Marserati, Mazda, Nissan, Lexus, Toyota, MG, Rolls-Royce, MINI, Mitsubishi, Porsche, Land Rover, Jaguar, Kia, FOMM, Lamborghini, Subaru, Suzuki รวมถึง BMW Motorrad, AP Honda, Thai Suzuki, Yamaha, Kawasaki, Royal Enfield, Bajaj, KTM, Husquavana, Triumph และ Peugeot

รถยนต์ที่มียอดจองสูงในงาน มอเตอร์โชว์ 2020

รถยนต์ที่มียอดจองสูงในงาน มอเตอร์โชว์ 2020 นั้นคือ All-new Toyota Corolla CROSS ก็เรียกเสียงฮือฮาได้มาที่สุดในงานโดยมียอดจองทะลุกว่า 400 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 5 วันเท่านั้น…!!

เพราะอะไร Toyota Corolla CROSS ถึงเป็นรถยนต์ที่มียอดจองสูงในงาน มอเตอร์โชว์ 2020 วันนี้เราไปดูกัน โดยอเนกประสงค์เอสยูวีใช้สถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ TNGA หรือ Toyota New Global Architecture และความปลอดภัย Toyota Safety Sense นอกจากนั้นยังมีเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว ห้องโดยสารกว้างขวาง  เพราะเมื่อโตโยต้ารู้ว่าลูกค้าชอบการขับขี่สบายๆ แบบ ALTIS ทว่าก็อยากได้รถทรงเอสยูวีแบบ C-HR แต่ติดเรื่องห้องโดยสารด้านหลังไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทาง การปั้นรถคันใหม่ที่รวบรวมข้อดีระหว่างรถสองคันนั้น จึงถูกหล่อหลอมจนออกมาเป็น Toyota Corolla CROSS ในวันนี้

  • ด้านขุมพลังเบนซินไฮบริด 1.8 ลิตร 122 แรงม้า บล็อกสหกรณ์กันบ้าง โดยจังหวะกดคันเร่งมิดตอนออกตัวแรงดึงถือว่าใกล้เคียงกับ C-HR ซึ่งเดาอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ราว 13 วินาที ในขณะกดคันเร่งเติมเพื่อเร่งความเร็วมีอาการแทบไม่ต่างจากพลพรรคร่วมค่าย 2 คันที่เหลือ จุดนี้คาดว่าให้สมรรถนะกับความประหยัดน้ำมันไม่ต่างกันมาก
  • ระบบเบรกในเอสยูวีไซส์ C-SUV คันล่าสุดเรารู้สึกชอบอกชอบใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่ว่าจะกดเบรกตอนขับมาด้วยความเร็วก็สามารถเกลี่ยน้ำหนักได้นุ่มนวล ปราศจากอาการเบรกหัวทิ่มเมื่อคุณต้องเพิ่มน้ำหนักเบรกเพื่อให้รถหยุดไวขึ้น ขณะเดียวกัน จังหวะขับด้วยความเร็วต่ำแล้วต้องเบรกก็ทำได้ง่ายแบบไม่ต้องเกร็งเท้าช่วย และทำให้ระบบเบรกคือจุดที่ลูกค้าทั่วไปจะชื่นชอบหากได้ลองขับ
  • ประเด็นเสียงรบกวนต่างๆ ทั้งเสียงลม เสียงถนน และเสียงกระแทกของช่วงล่าง เบื้องต้นขับในสนามสั้นๆ ก็เงียบหูไม่ได้มีเสียงดังเข้ามาในห้องโดยสาร ซึ่งสถานการณ์จริงนั้นคงต้องรอการทดสอบภาคถนนอีกทีจึงจะบอกได้ทั้งหมด
  • เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Honda HR-V, Mazda CX-30, Nissan Kicks e-POWER หรือคันอื่นๆ ในพิกัดเดียวกัน โคโรลล่า ครอส ดูจะได้เปรียบคู่แข่งพอสมควร สาเหตุมาจากคนไทยส่วนใหญ่ต้องการรถที่ขับง่าย ประโยชน์ใช้สอยมาก ห้องโดยสารนั่งสบาย อุปกรณ์ครบถ้วน ทนทานเมื่อใช้ และราคาขายต่อดี

All-new Toyota Corolla CROSS มาพร้อมราคาพิเศษช่วงแนะนำภายในงานมอเตอร์โชว์ไปจนถึง 30 กันยายน 2563 โดยรุ่นเครื่องยนต์เบนซินสนนราคาอยู่ที่ 959,000 บาท ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด ราคาเริ่มต้น 1,019,000-1,199,000 บาท รวมไปถึงยังนำเจ้ารถรุ่นนี้ไปแสดงโชว์ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอีกด้วย

สำหรับท่่านที่ต้องการอ่าน รีวิว Toyota Corolla CROSS 2020 แบบเต็มคลิกที่ รีวิว Toyota Corolla CROSS 2020 ใหม่ คำตอบของคนชอบความสบาย

ขอบคุณข้อมูลจาก topgear.com

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published. Required fields are marked *