Written by jobusedc

กระแสลิซ่าฟีเวอร์ ส่อง ลิซ่า backpink ใช้รถอะไร?

กระแสลิซ่าฟีเวอร์ แห่ชมพนมรุ้งตามรอยฉากใน MV ทำยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเท่าตัว

กระแสลิซ่าฟีเวอร์ นทท.ทั้งในและต่างจังหวัด แห่ขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงดงามปราสาทพนมรุ้งตามรอยฉากใน MV ที่กำลังโด่งดัง อุทยานฯ ยอมรับ นทท.เพิ่มขึ้นเท่าตัว  ทั้งส่งผลให้คนหันมาให้ความสนใจพนมรุ้งมากขึ้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแส MV เพลง LALISA งานเดี่ยวของ “ลิซ่า BlackPink” ที่กำลังถูกพูดถึงโด่งดังอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะฉาก “ปราสาทหิน” ซึ่งคาดว่าน่าจะถอดแบบมาจาก “ปราสาทหินพนมรุ้ง” จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์จังหวัดบ้านเกิดของลิซ่าเป็นฉากหนึ่งใน MV ด้วย  ก็กลายเป็นกระแสฟีเวอร์ ทำให้ปราสาทพนมรุ้งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลาย

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางขึ้นไปติดตามบรรยากาศบนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือปราสาทพนมรุ้ง ซึ่งตั้งอยู่ ต.ตาเป๊ก  อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  ที่ถึงแม้จะเป็นวันธรรมดาไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือหยุดเทศกาล ก็ยังมีนักท่องเที่ยวจากอำเภอต่างๆ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าปราสาททางทิศตะวันออก ซึ่งจะมี “โคปุระ” หรือซุ้มประตูทางเข้าอยู่ตรงกลาง ที่เชื่อว่าเป็นฉากที่ปรากฏใน MV  ของลิซ่า ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษทั้งชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

จากการสอบถาม น.ส.สิริรักษ์ กิตติรวีวัฒน์ อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวคนหนึ่ง บอกว่า หลังจากที่ได้ชม MV และบทสัมภาษณ์ของ “ลิซ่า” จึงตั้งใจพาครอบครัวเดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ เพื่อมาชมปราสาทพนมรุ้งตามที่เห็นในฉากของลิซ่า พอได้มีเห็นแล้วก็รู้สึกประทับใจมากเพราะนอกจากจะมีความงดงามแล้ว ยังมีความมหัศจรรย์ในการก่อสร้างของคนสมัยโบราณด้วย ที่ผ่านมามีแต่ขับรถผ่านแต่พอได้เข้ามาชมปราสาทของจริงแล้วสวยงามมาก ก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมกันเยอะๆ

ขณะที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ก็ยอมรับว่า หลังจากมีกระแสจาก MV เพลงเดี่ยวของ “ลิซ่า” ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ก็ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ  เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งเพิ่มขึ้นจากปกติกว่าเท่าตัว ซึ่งปกติหลังจากมีสถานการณ์โควิดระบาดก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเพียงวันละ 100–200 คนเท่านั้น แต่พอมีกระแสของลิซ่าก็มีคนขึ้นมาเที่ยวเพิ่มเป็นวันละ 300–400 คน ขณะเดียวกันทางอุทยานฯ ก็ได้ลงเพจให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของปราสาทพนมรุ้ง รวมถึงแนะนำการเข้าชมที่ถูกต้องด้วย

ลิซ่า ตอบคอมเมนต์แฟนคลับอย่างเป็นกันเอง พี่สะใภ้งานเข้าแล้วหนึ่ง

เป็นไอดอลแห่งเอเชียที่มาแรงจนฉุดไม่อยู่แล้ว สำหรับ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้มโซโล่เดี่ยวสุดร้อนแรง LALISA ออกมาได้ไม่นานก็ติดเทรนด์โลกไปแล้ว

ล่าสุด ลิซ่า ก็ได้เข้าไปพูดคุยตอบคำถามกับแฟนคลับผ่านทาง weverse ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของเกาหลีเพื่อสื่อสารระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ มีแฟนๆ จากทั่วโลกได้ส่งคำถามและเข้ามาพูดคุยกับ ลิซ่า กันอย่างมากมาย ซึ่งแต่ละคำตอบจาก ลิซ่า นั้นก็ทำเอาแฟนคลับต่างใจพองโตกันสุดๆ เพราะ ลิซ่า ได้ตอบคำถามอย่างเป็นกันเอง แม้จะพิมพ์คุยกัน แต่แฟนๆ ก็รับรู้ได้ในความน่ารักของ ลิซ่า อย่างมาก

ซึ่งหนึ่งในข้อความที่ถูกแชร์กันเป็นจำนวนมากจากแฟนคลับชาวไทยก็คือ ได้มีแฟนคลับคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ถึงลิซ่า ว่า “ถ้าพี่ลิซ่าตอบหนู หนูจะให้พี่สะใภ้เต้น LALISA หน้าพารากอน” จากนั้นทาง ลิซ่า ก็ได้เข้ามาตอบกลับทันทีว่า “จริงป้ะๆ”
และมีแฟนคลับอีกคนที่เป็นคนต่างชาติ ได้ใช้ google translate เข้ามาคุย โดยบอกว่า “สวัสดีลิซ่า ฉันเป็นคนต่างชาติ ฉันใช้ google translate เพื่อคุยกับคุณ” ลิซ่า เข้ามาตอบกลับ “น่ารัก”
บริษัท YG Entertainment ห้ามสมาชิก BLACKPINK ทำหรือต้องได้รับอนุญาตจากบริษัทก่อน

1.การขับรถ

ในปี 2017 โรเซ่ (Rosé) บอกว่าเธอไม่ได้รับอนุญาตให้ไปทำใบขับขี่ และในตอนหนึ่งของรายการ “BLACKPINK HOUSE” จีซู (Jisoo) ก็พูดถึงเรื่องที่โรเซ่และลิซ่า (Lisa) ขับรถไม่เป็นเช่นกัน จึงเป็นที่มาของคำพูดที่บอกต่อกันว่าพวกเธอไม่ได้รับอนุญาตให้ขับรถด้วยเหตุผลในเรื่องความปลอดภัยและหากพวกเธอต้องการไปที่ไหนก็สามารถไปกับคนขับรถได้

2.การซื้อรถ

เนื่องจากพวกเธอไม่สามารถขับรถได้ พวกเธอจึงไม่สามารถซื้อรถได้เช่นกัน กฎของ YG Entertainment ข้อนี้จริงๆ แล้วถูกเปิดเผยโดยมิโน (Mino) WINNER ที่บอกว่าถ้าหากพวกเขาต้องการซื้อรถ พวกเขาต้องได้รับการอนุญาตโดยตรงจากต้นสังกัดก่อน

แต่เปิดราคาบิ๊กไบค์ “ลิซ่า BLACKPINK” ในมิวสิกวิดีโอ LALISA แพงกว่ารถป้ายแดง

หลังจากที่มิวสิกวิดีโอ LALISA ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มเดี่ยวของ “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” ถูกปล่อยออกมาและเกิดเป็นกระแสอย่างท่วมท้นในโลกโซเชียล หลายคนก็คงจะเห็นว่ามีฉากที่ลิซ่าขี่บิ๊กไบค์อยู่ด้วย ซึ่งบอกเลยว่าไม่ใช่แค่บิ๊กไบค์ธรรมดา แต่นี่คือรถที่แพงที่สุดรุ่นหนึ่งของ “Ducati” ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันเลยทีเดียว

รถมอเตอร์ไซค์ที่ปรากฏในมิวสิกวิดีโอ LASISA แท้จริงแล้วก็คือ Ducati Panigale V4S ซึ่งถูกจัดว่าเป็น “ซูเปอร์ไบค์” ที่มีสมรรถนะสูงเทียบชั้นกับซูเปอร์คาร์ทางฝั่งรถยนต์เลยทีเดียว เนื่องจากเป็นรถที่ถูกพัฒนามาจากเทคโนโลยีบนสนามแข่งเพื่อให้สามารถใช้บนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยปัจจุบันถูกทำตลาดควบคู่กับ Panigale V4 รุ่นปกติ ที่มีความแตกต่างกับรุ่น V4S ในเรื่องอุปกรณ์ติดรถต่างๆ

Ducati Panigale V4S คันนี้ถูกติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบที่เรียกว่า V4 Desmosedici Stradale ความจุ 1,103 ซีซี มีกำลังสูงสุดถึง 214 แรงม้า ที่ 13,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 124 นิวตัน-เมตร ที่ 10,000 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าแรงกว่ารถยนต์ส่วนใหญ่ที่วางขายในปัจจุบันเสียอีก เทียบกับน้ำหนักตัวรถเปล่าเพียง 174 กิโลกรัมเท่านั้นเอง

 Ducati Panigale V4S ถูกตั้งราคาจำหน่ายในประเทศไทยเอาไว้ที่ 1,264,000 บาท ซึ่งถือเป็นรุ่นที่มีราคาจำหน่ายสูงที่สุดในขณะนี้ ขณะที่รุ่น Panigale V4 ปกติจะอยู่ที่ 999,000 บาท

 

 

กระแสลิซ่าฟีเวอร์ ส่อง ลิซ่า backpink ใช้รถอะไร? BY jobusedcar

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published. Required fields are marked *