Written by jobusedc

ทดสอบแล้ว: 2022 Acura MDX Type S เทียบกับ 2022 Dodge Durango SRT 392

Durango SRT 392 และ MDX Type S เป็นรถลากแบบครอบครัวสามแถวที่ประดับประดาด้วยตราประสิทธิภาพอันเลื่องชื่อ แต่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่สืบทอดมรดกได้อย่างแท้จริง

Acura MDX Type S และ Dodge Durango SRT 392 เป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามีมากกว่าหนึ่งวิธีในการสร้าง SUV สมรรถนะสูงสามแถว ชัดเจนทันทีที่คุณกดปุ่มเริ่มต้น เครื่องยนต์ V-8 ขนาด 6.4 ลิตร 475 แรงม้าของ Durango นั้นส่งเสียงคำรามดุจดั่งสิงโต ในขณะที่เครื่อง V-6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 355 แรงม้าของ MDX นั้นตื่นขึ้นพร้อมกับเสียงฟี้ยว

สิ่งที่พวกเขามีเหมือนกันคือพวกเขาเริ่มต้นที่ประมาณ 70,000 ดอลลาร์ และที่นั่งแบบสามแถวแบบมาตรฐานเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ Durango SRT 392 และ MDX Type S นั้นไม่ธรรมดาในพื้นที่นี้ เนื่องจากแต่ละรุ่นเป็นโมเดลประสิทธิภาพเฉพาะ ซึ่งสร้างการต่อสู้แบบตัวต่อตัวของเรา เป็นช่องเฉพาะเจาะจง แต่เราต้องการดูว่าสิ่งใดที่ตอบสนองสัญญาของตราประสิทธิภาพได้ดีกว่า

ตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษ 2000 แผนก SRT ของ Dodge ได้สร้างเครื่องจักรประสิทธิภาพสูงขึ้นมากมาย Durango SRT 392 เปิดตัวในปี 2018 ด้วยก้านกระทุ้ง Hemi V-8 และแชสซีที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ แม้จะมีกระดูกเก่า แต่ Mercedes DNA และระบบกันสะเทือนหลังแบบอิสระช่วยยกระดับลักษณะการขับขี่และการควบคุมรถให้เหนือกว่า Durangos รุ่นก่อน นอกจากนี้ Dodge ยังออกแบบภายในใหม่เมื่อเร็วๆ นี้ โดยเพิ่มหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้วที่ใช้งานง่ายและวัสดุที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ยังคงมีพลาสติกแข็งและชิ้นส่วนที่ล้าสมัยอยู่มากมาย ในขณะที่ 2022 Durango SRT 392 เริ่มต้นที่ 70,555 ดอลลาร์ ตัวเลือกของเราเพิ่มเป็น 85,930 ดอลลาร์ มีเพียงการอัพเกรดเบรก Brembo มูลค่า 1295 ดอลลาร์และยางฤดูร้อน Pirelli P Zero Run Flat มูลค่า 595 ดอลลาร์เท่านั้นที่ปรับปรุงประสิทธิภาพ
Acura ผลิตโมเดล Type S หลายรุ่นตั้งแต่ปี 2544 ถึง 2551 จากนั้นจึงละทิ้งการกำหนด ตอนนี้ชื่อเล่นอันเป็นที่รักกลับมาอีกครั้ง โดยนำ MDX Type S ตัวแรกที่เคยมีมา โดยมี V-6 เทอร์โบชาร์จเฉพาะ Type S, แดมเปอร์แบบปรับได้, สปริงลม และเบรก
 Brembo ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในราคาฐาน 67,895 ดอลลาร์ แพ็คเกจแอดวานซ์มูลค่า 5350 ดอลลาร์ (ระบบสเตอริโอ ELS ของ
bangin, head-up display, เบาะนั่งด้านหน้าแบบนวดได้) และสีทองมูลค่า 500 ดอลลาร์ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นเป็น 73,745 ดอลลาร์

เมื่อเปรียบเทียบกับ Durango ที่มีมูลค่าสูงกว่า MDX นั้นหรูหราและทันสมัยกว่าภายใน และเบาะคนขับที่ปรับได้สูงช่วยให้ตำแหน่งที่นั่งดีขึ้น ถึงกระนั้น เราอยากจะโต้ตอบกับระบบสาระบันเทิงของ Dodge มากกว่าทัชแพดที่ใช้งานง่ายของ Acura ภารกิจร่วมกันของพวกเขาคือการเดินทางแบบครอบครัว และเราชอบที่นั่งแถวที่สองที่พับได้อย่างรวดเร็วและเป็นมิตรกับเด็กของ Acura มากกว่าเก้าอี้กัปตันที่ยุ่งยากของ Dodge ซึ่งไม่มีความสามารถในการปรับได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง อย่างไรก็ตาม แถวที่สามของ Durango นั้นน่าดึงดูดใจมากกว่า และแถวที่สามของแถวที่ 3 ก็ยังอยู่ด้านหลังในการทดสอบกล่องของเราอีกด้วV-8 ขนาด 6.4 ลิตรของ Dodge เป็นความรับผิดชอบที่ปั๊มแก๊ส โดยได้รับ 17 mpg จากการทดสอบบนทางหลวง 75 ไมล์ต่อชั่วโมงของเรา ซึ่งน่าอายถัดจาก Acura's 23 mpg ความสามารถในการลากจูงที่แข็งแรง 8700 ปอนด์ของ Durango นั้นเกือบสองเท่าของ MDที่สนามแข่ง Durango ที่ปรับแต่งโดย SRT จะปล่อยแดร็กสเตอร์ภายในออกมา ระบบควบคุมการยิงช่วยให้ยิงได้ถึง 60 ในเวลาเพียง 4.3 วินาที; ควอเตอร์ไมล์ใช้เวลา 13.0 เห็บ Type S ที่ทรงพลังน้อยกว่านั้นอยู่ข้างหลังหนึ่งวินาทีหรือมากกว่านั้น นอกจากนี้ ความเร็วสูงสุดของมันยังจำกัดอยู่ที่ 111 ไมล์ต่อชั่วโมงอย่างลึกลับ (SRT มีขีดจำกัด 160 ไมล์ต่อชั่วโมง) การขาดตัวเลือกยางสำหรับฤดูร้อนยังส่งผลต่อความมุ่งมั่นในประสิทธิภาพของ Acura แม้ว่า Type S จะมีฟิกเกอร์สกิดแพดที่แทบจะเหมือนกันทุกประการ (0.87 ก. เทียบกับ 0.88 สำหรับดอดจ์) แต่ก็ต้องใช้เวลานานกว่าในการหยุดจาก 70 (184 ฟุตเทียบกับ 174)

JOB USED CAR 

รับซื้อรถยนต์มือสอง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ รถเก่า รถใหม่ ทุกประเภท รถเก๋ง รถกระบะ รถอเนกประสงค์ รถญี่ปุ่น รถยุโรป รถบ้าน รถบริษัท รถมีเล่มทะเบียน รถติดไฟแนนซ์ บริการถึงที่ ในราคาที่คุณพอใจ ตีราคา ดูรถ เอกสารครบ พร้อมจ่ายเงินสดทันที

ติดต่อเรา  


 

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published. Required fields are marked *