"สุดยอดหนัง รถมือสอง ในอดีต" Back to the future ใน Netfix
Written by jobusedc

“สุดยอดหนัง รถมือสอง ในอดีต” Back to the future ใน Netfix

ครบรอบ 30 ปี Back to the Future (เจาะเวลาหาอดีต) หนึ่งในหนังดีๆเมื่อวันวาน

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ปี 2015 เป็นวันที่ใครบางคนเดินทางจากอดีตมาสู่อนาคต ด้วยไทม์แมชชีน เหตุการณ์การเดินทางของมาร์ตี้ผ่านมาครบ 30 ปีแล้ว แถมปีนี้เขามีการจัดงานฉลองครบรอบกันขึ้นด้วยครับ หลายคนคงงงว่าผมกำลังจะพูดอะไร หรือพูดถึงใคร มาร์ตี้คือใคร แต่ถ้าผมพูดถึงหนังระดับตำนานเรื่องหนึ่ง ที่มีชื่อว่า Back to the Future หรือมีชื่อไทยว่า เจาะเวลาหาอดีต หลายๆคงเคยได้ดู หรือไม่ก็ต้องเคยได้ยินมาบ้าง

หนังเรื่องนี้นำแสดงโดย ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ เล่นบทมาร์ตี้ แม็กฟลาย กับนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ด็อกเตอร์ บราวน์ รับบทโดยคริสโตเฟอร์ ลอยด์ หนังเรืองนี้ทำให้ไมเคิล เจ. ฟ็อกซ์ ดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียว

เจาะเวลาหาอดีต ออกฉายเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ค.ศ. 1985 ในโรงฉาย 1,200 โรง ทำลายสถิติอยู่ที่อันดับ 1 นาน 11 สัปดาห์ และยังได้รับรางวัลออสการ์สาขาตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม

หนังอำนวยการสร้างโดยสตีเวน สปีลเบิร์ก บทหนังเขียนโดยบ็อบ เกล กำกับโดยโรเบิร์ต เซเมกคิส ผู้กำกับที่มีผลงานเจ๋งๆมาแล้วมากมาย อย่างเช่น ฟอร์เรส กัมพ์ คอนแทร็ก ที่อยู่ในความทรงจำของหลายๆคนกล่าวได้ว่า หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในทุกๆภาค หนังภาคแรกดังสุด นับเป็นหนังที่แปลกใหม่มากในยุคนั้น หนังเรื่องนี้ทำมาแล้วสามภาคด้วยกัน

ภาคที่เป็นไฮไลท์คือภาคแรกและภาคที่สอง ในภาคแรกพ่อหนุ่มมาร์ตี้ย้อนอดีตไปเจอพ่อแม่ของเขาตอนหนุ่มสาว แล้วเรื่องวุ่นๆก็ตามมาเพราะต้องหาทางกลับปัจจุบันให้ได้ ภาคนี้ถูกใจผมที่สุด เมื่อหนังหยิบเอาแนวเพลงมาแอบแซวอดีตเล็กๆน้อยๆ ในฉากที่ มาร์ตี้ขึ้นไปร้องเพลงและเล่นกีตาร์เพลง จอห์นนี่ บี กู๊ด ของซัค เบอร์รี่ แล้วในเรื่องมีนักดนตรีคนหนึ่งโทรหา ซัค เบอร์รี่ด้วยว่านี่ไงเพลงแนวใหม่ที่นายกำลังตามหา

ส่วนในภาคสองเป็นการเดินทางไปสู่อนาคต ยุคไฮเทคสุดๆในตอนนั้น ตั้งแต่แฟชั่นเสื้อผ้าและรองเท้าที่ปรับขนาดให้พอดีกับคนใส่ได้ ฮูเวอร์บอร์ดหรือสเก็ตบอร์ดลอยได้ โรงหนังที่ฉายหนังสามมิติ

หลายๆอย่างในหนังเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นจริงแล้วในปัจจุบัน เช่น เสื้อผ้าเปียกที่เป่าแห้ง รองเท้าไนค์กี้ที่หน้าตาแบบในหนัง สเก็ตบอร์ดที่ไม่มีล้อแต่เคลือนที่ได้ ใครได้ดูหนังเรื่องนี้ ณ ตอนนั้น หลายคนอาจว่ามันไม่เป็นจริง เป็นแค่จินตนาการ ไม่คิดว่าบางอย่างของพวกนี้จะเกิดขึ้นจริงได้อย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา รวมไปถึงเป็ปซี่เพอร์เฟ็กที่ทำออกมาฉลองครบรอบสามสิบปีหนังเรื่องนี้ด้วย จินตนาการเป็นเรื่องสำคัญที่ก้าวนำหน้า ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่ของโลกสมัยใหม่

ในภาคสาม ก็มีมุขขำๆการแอบจิกกัดคลินซ์ อีสวู๊ด ดารารุ่นใหญ่ที่ดังจากหนังคาวบอย เมื่อมาร์ตี้ย้อนกลับไปยุคคาวบอยและได้ใช้ชื่อว่า คลินซ์ อีสวู๊ด

สิ่งประดิษฐ์สำคัญที่ไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้ นั่นคือไทม์แมชชีน ของด็อกเตอร์ บราวน์ ซึ่งสร้างขึ้นจากรถเดอลอรีน รุ่นDMC-12 ที่ผลิตออกวางขายปี 1981- 1983 ในหนังได้มีการปรับแต่งให้ทั้งบินได้และใช้พลังงานจากขยะ

DeLorean DMC-12 รถยนตร์จาก Back to the Future เตรียมกลับมาผลิตอีกครั้ง

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในรถที่ผู้คนต่างให้การจดจำมากที่สุดคันหนึ่งเลยสำหรับ DeLorean DMC-12 สุดยอดรถ Iconic จากยุค 80 ซึ่งหลายคนมักจะจดจำรถคันนี้จากภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง Back to the Future ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวดีเผยออกมาสำหรับรถรุ่นนี้ ว่าเตรียมที่จะกลับมาผลิต DeLorean DMC-12 อีกครั้งในปี 2020

DeLorean Motor Company บริษัทผลิตรถยนตร์ชื่อดัง เตรียมที่จะกลับมาผลิต DeLorean DMC-12 อีกครั้งหลังจากที่เตรียมดำเนินการเรื่องเอกสารและขั้นตอนต่างๆให้กับ NHTSA (หน่วยงานดูแลความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐฯ) เพื่อให้ดำเนินการในขั้นตอนต่างๆกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน

และถ้าหากทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีข้อผิดพลาด DeLorean Motor Company ก็สามารถเริ่มการผลิต DeLorean DMC-12 ได้อีกครั้งในปี 2020 โดยตัวรถจะมีแรงม้าสูงถึง 300-350 แรงม้า พร้อมปรับอุปกรณ์ให้มีความทันสมัยเทียบเท่ากับรถยุคปัจจุบัน

ถ้ามีขายในตอนนี้ก็น่าจะมีการซื้อขายทั้ง รถมือหนึ่ง มือสอง เลยทีเดียว ซึ้งเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากทั้งการดีไซน์ และความเร็วของรถ

 

“สุดยอดหนัง รถมือสอง ในอดีต” Back to the future ใน Netfix by jobusedcar

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published. Required fields are marked *