Written by jobusedc

โครงการรัฐ ม.33 คนละครึ่ง ยิ่งช้อปยิ่งได้ ใช้ซื้อรถมือสอง ได้ไหม

โครงการรัฐ ม.33 คนละครึ่ง ยิ่งช้อปยิ่งได้ ใช้ซื้อรถมือสอง ได้ไหม

เทียบมาตรการเยียวยาวิกฤติโควิด-19 “เราชนะ-ม.33 เรารักกัน-คนละครึ่ง เฟส 3” รัฐบาลให้วงเงินเพิ่มเท่าไร

วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม ครม. ได้เห็นชอบมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะ โครงการเราชนะ โครงการ ม.33 เรารักกัน และ โครงการคนละครึ่ง ระยะ 3 ซึ่งที่ผ่านมา ทั้ง 3 โครงการได้รับกระแสตอบรับอย่างดี โดยในครั้งนี้มีรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้

โครงการ “เราชนะ”

มาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านโครงการ เราชนะ นั้น กระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยา ผ่านการลงทะเบียน www.เราชนะ.com ล่าสุดได้รับสิทธิช่วยเหลือวงเงินเพิ่มเติมอีก 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งโครงการ 9,000 บาท ในระยะเวลาโครงการ 29 มกราคม 2564 ถึง 30 มิถุนายน 2564 โดยความคืบหน้าล่าสุด สำหรับกลุ่มที่ยื่นทบทวนสิทธิเงินเราชนะ กระทรวงการคลังได้เปิดให้ผู้ลงทะเบียนตรวจสอบผลการยื่นทบทวนสิทธิตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

โครงการ ม.33 เรารักกัน

ในส่วนของโครงการ “ม.33 เรารักกัน” ที่เป็นหนึ่งในมาตรการเยียวยาที่รัฐบาลได้ออกมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ โดยเป็นการขยายความช่วยเหลือจากเดิมที่สิ้นสุดไปแล้ว ให้กับผู้ประกันตน มาตรา 33 ในระบบประกันสังคม ซึ่งมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2564 ได้อนุมัติมาตรการช่วยเหลือประชาชนในการเพิ่มกำลังซื้อช่วงโควิด-19 ระลอกที่ 3 เป็นการเร่งด่วน ทั้งมาตรการม.33 เรารักกัน และเราชนะ

สำหรับ ม.33 เรารักกัน ครม. ได้เพิ่มวงเงินเยียวยาให้ผู้ที่เคยได้สิทธิทั้งหมด 2,000 บาทต่อราย และแบ่งจ่ายรายสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท ทุกวันจันทร์ เข้าแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ หรือเข้าบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ทั้งนี้ภาพรวมทั้งโครงการ ครม.ได้เพิ่มวงเงินในโครงการอีก 1.17 หมื่นล้านบาท ครอบคลุมกลุ่มที่ได้รับสิทธิทั้งหมด 8.11 ล้านคน

โครงการ “คนละครึ่ง”

สำหรับโครงการ คนละครึ่ง จะเป็นโครงการกระตุ้นกำลังซื้อในระยะที่ 2 ภายหลังการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยนอกจากจะให้สิทธิ์กับคนที่เคยลงทะเบียนไว้แล้วกว่า 14 ล้านคน จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนใหม่อีกกว่า 16 ล้านคน เพื่อให้ได้รับสิทธิ์ คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในเดือนมิถุนายน และจะเริ่มใช้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2564

 

ถ้าท่านกำลังหารถยนตร์มือสอง ราคาเป็นกันเอง พูดคุยได้ สามารถดูหรือติดต่อได้ที่ www.jobusedcar.com 

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published. Required fields are marked *